logo

ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN NGUYỄN VŨ MINH NGUYỆT

Thưa quý vị và các bạn, trên mảnh đất Sơn Viên của huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, đã có rất nhiều những tấm gương của sự quả cảm trong các cuộc chiến đấu vệ quốc của dân tộc. Những sự trung kiên, gan dạ của họ là tấm gương anh hào cho thế hệ trẻ nối bước viết tiếp những bản hùng ca. Và trong những ngôi sao sáng của lòng quả cảm ấy, phải kể đến Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Nguyễn Vũ Minh Nguyệt - người anh hùng thầm lặng nhưng những chiến công thì vang dội mãi đến hôm nay. Không chỉ kiêu hùng trong đạn lửa chiến binh, bà còn được biết đến như là một doanh nhân tiêu biểu trong thời kỳ đổi mới. Để các bạn hiểu hơn về bông “hoa hồng thép” này, mời quý vị và các bạn theo dõi video ngay sau đây của Chân Dung Lịch Sử.

Xem tiếp

BÔNG HỒNG THEP

Đó là biệt danh và cũng là tên tập sách viết về Anh hùng Lực lượng vũ trang (AHLLVTND) Nguyễn Vũ Minh Nguyệt – nữ chiến sĩ cách mạng kiên trung, gan dạ quê ở xã Sơn Viên, H.Nông Sơn (Quảng Nam).

Xem tiếp

NHÂN NGÀY 8-3: ĐÓA HOA CAN TRƯỜNG

(MTD) Phụ nữ là những đoá hoa, bởi họ không những đẹp bởi sự thướt tha, yêu kiều. Họ còn đẹp bởi sự dịu dàng, đức hạnh và những đức tính đặc hữu chỉ người phụ nữ mới có.
Và những đoá hoa thật sự đẹp khi vươn lên từ những chông gai, vượt qua những lằn ranh của khổ ải thì thật sự toả ngát hương. Những đoá hoa ấy không chỉ đẹp – vẻ đẹp của sự can trường, mà hơn hết còn chan chứa những sắc hương lan toả giữa đời.
Có một người phụ nữ như thế, ở đó không những có sự đằm thắm, đôn hậu mà còn có cả sự mạnh mẽ, kiên cường xứng danh trung hậu, đảm đang: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) Nguyễn Vũ Minh Nguyệt. Xem tiếp

ĐOÀN XÃ SƠN VIÊN HUYỆN NÔNG SƠN VIẾNG HƯƠNG, THAY HOA PHẦN MỘ NGHĨA TRANG LIỆT SĨ XÃ SƠN VIÊN

Trong chương trình, các vị đại biểu, đoàn viên thanh niên đã tận tay dâng hương, dâng hoa lên đài tưởng niệm, tổ chức dọn hoa cũ, đặt những đóa hoa sen mới tại 800 ngôi mộ liệt sỹ trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ xã Sơn Viên. Toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình là 40 triệu đồng, do Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Vũ Minh Nguyệt – một người con của quê hương Sơn Viên đóng góp. Được biết, năm 2019, Đoàn xã Sơn Viên đã tổ chức chương trình “Trái tim đồng đội”, thay mới bình hoa, lư hương, hoa mới tại các phần mộ liệt sỹ với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.
Những hoạt động này thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tấm lòng thành kính, trang trọng, biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vệ độc lập, tự do cho quê hương, đất nước.

Xem tiếp

Người cựu binh nặng lòng với quê hương

Quê hương là chùm khế ngọt, là nơi mà ai đi xa cũng nhớ về. Bởi đó là nơi chôn nhau cắt rốn, nơi đã nuôi nấng ta lên người. Đối với AHLLVTND Nguyễn Vũ Minh Nguyệt, người cựu binh đã từng vào sinh ra tử thì quê hương còn đặc biệt hơn gấp bội Xem tiếp

Bản quyền thuộc Vp Công chứng Bảo Nguyệt; Giấy phép số 177/GP-TTĐT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 13/8/2010